Unit 2 มุมกล้องและอาวุธ

1 เพิ่มไฟล์ตัวละครพร้อมอาวุธ และตัวละครที่ต้องตาย ลงมาวางที่โฟลเดอร์ Resources สร้างชนิดการเคลื่อนไหวเป็น Animation เปลี่ยนชื่อเป็น Attack และ Death

2 คลิกที่ Animator ที่ Parameters คลิกเครื่องหมาย + เลือก Bool ตั้งชื่อเป็น Attack คือ การจู่โจม

3 คลิกเครื่องหมาย + เลือก Trigger ตั้งชื่อเป็น Daeth คือตัวละคร ตาย

4 ที่โฟลเดอร์ Resources ด้านล่างโปรแกรม คลิกซ้ายค้างที่ตัว Attack และ Death ลากไปวางบนหน้าต่าง Animator

5 คลิกขวาที่ PlayAnimation เลือก Mark Transition จะเกิดเส้น ลากเส้นมาวางที่ Death คลิกที่เส้น และที่ Inspector ที่ช่อง Has Exit Time ให้เช็คเครื่องหมายถูกทิ้ง ที่ Conditions เลือก Death

6 คลิกขวาที่ Run เลือก Mark Transition จะเกิดเส้น ลากเส้นมาวางที่ Death คลิกที่เส้น และที่ Inspector ที่ช่อง Has Exit Time ให้เช็คเครื่องหมายถูกทิ้ง ที่ Conditions เลือก Death


7 คลิกขวาที่ Jump เลือก Mark Transition จะเกิดเส้น ลากเส้นมาวางที่ Death คลิกที่เส้น และที่ Inspector ที่ช่อง Has Exit Time ให้เช็คเครื่องหมายถูกทิ้ง ที่ Conditions เลือก Death

8 คลิกขวาที่ PlayAnimation เลือก Mark Transition จะเกิดเส้น ลากเส้นมาวางที่ Attack คลิกที่เส้น และที่ Inspector ที่ช่อง Has Exit Time ให้เช็คเครื่องหมายถูกทิ้ง ที่ Conditions เลือก Attack และ true จากนั้นคลิกที่ + เปลี่ยนจาก Speed เป็น Grounded และ true

9 คลิกขวาที่ Attack เลือก Mark Transition จะเกิดเส้น ลากเส้นมาวางที่ PlayAnimation คลิกที่เส้น และที่ Inspector ที่ช่อง Has Exit Time ให้เช็คเครื่องหมายถูกทิ้ง ที่ Conditions เลือก Attack และ false จากนั้นคลิกที่ + เปลี่ยนจาก Speed เป็น Grounded และ true

10 คลิกขวาที่ Run เลือก Mark Transition จะเกิดเส้น ลากเส้นมาวางที่ Attack คลิกที่เส้น และที่ Inspector ที่ช่อง Has Exit Time ให้เช็คเครื่องหมายถูกทิ้ง ที่ Conditions เลือก Attack และ true จากนั้นคลิกที่ + เปลี่ยนจาก Speed เป็น Grounded และ true

11 คลิกขวาที่ Attack เลือก Mark Transition จะเกิดเส้น ลากเส้นมาวางที่ Run คลิกที่เส้น และที่ Inspector ที่ช่อง Has Exit Time ให้เช็คเครื่องหมายถูกทิ้ง ที่ Conditions เลือก Attack และ false จากนั้นคลิกที่ + เปลี่ยนจาก Speed เป็น Grounded และ true

12 ที่ PlayerController.cs บรรทัดที่ 50

13 กดบันทึก code ที่สร้าง จากนั้นกลับไปที่ตัวเกม รอสคลิปโหลดให้เสร็จ จากนั้นกดเล่นดู
14 สร้างกล้องให้จับตามตัวละครเกม คลิกที่ Main Camera

15 คลิกปุ่ม Add Component เลือก New script ตั้งชื่อเป็น MainCameraController

16 จะไดั Script ที่สร้างแล้วดังรูป ดับเบิ้ลคลิกที่ Script ชื่อ MainCameraController

17 หน้าต่างโปรแกรม Visual Studio ปรากฎ กำหนดค่าของกล้อง ดังนี้

18 คลิกที่ Main Camera

19 จากนั้นคลิกซ้ายค้างที่ Player

20 ลากมาใส่ที่ Inspector ที่ช่อง Target

21 กดบันทึก code ที่สร้าง จากนั้นกลับไปที่ตัวเกม รอสคลิปโหลดให้เสร็จ จากนั้นกดเล่นดู